DS-Asset เวอชัน 60.09.15 เพิ่มปุ่มพิมพ์เอกสาร ระเบียบพัสดุใหม่ปี 2561
เวอชันนี้ ค่อนข้างจะมีการปรับปรุงเยอะ หลายส่วน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเกี่ยวกับ ฟอร์มรายงานและ โครงสร้างใหม่ ของระบบ จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เลยต้องปรับตามระเบียบ เริ่มตั้งแต่ ระบบ
- หน้าจอระบบ ออกใบสั่งซื้อ
- สังเกตุจะมีปุ่มพิมพ์เอกสาร เมนูใหม่ และเมนูเก่า (ต่อไปเมนูเก่าจะไม่แสดงแล้ว) ใช้เฉพาะเมนูใหม่
- เมนูใหม่ จะมีปุ่มพิมพ์เอกสาร 6 ฟอร์ม และ มีปุ่มพิเศษ ที่กดปุ่มนี้จะพิมพ์ออกมาทุกฟอร์ม 1 - 6 เลยครับ สามารถแก้ไขฟอร์มได้เอง ตามชื่อฟอร์มนี้นะครับ
- หน้าจอระบบ ออกใบสั่งซื้อ
- เมนูใหม่ จะมีปุ่มพิมพ์เอกสาร 6 ฟอร์ม และ มีปุ่มพิเศษ ที่กดปุ่มนี้จะพิมพ์ออกมาทุกฟอร์ม 1 - 6 เลยครับ สามารถแก้ไขฟอร์มได้เอง ตามชื่อฟอร์มนี้นะครับ
- [1] ใบขออนุมัติจ่ายเงิน ยังใช้ฟอร์มเดิม คือ CUSTOM-STOCK-ใบขออนุมัติจ่ายเงินบำรุง
- [2] รายงานขอซื้อขอจ้าง เป็นฟอร์มใหม่ ชื่อ CUSTOM-STOCK-2561-2
สามารถดาวโหลดฟอร์มนี้ได้ทาง Link นี้นะครับ
- [3] คำสั่ง รพร เป็นฟอร์มของหนังสือคำสั่งแต่งตั้ง ผู้ตรวจรับพัสดุ ชื่อ CUSTOM-STOCK-2561-3
สามารถดาวโหลดฟอร์มนี้ทาง Link นี้นะครับ
สามารถดาวโหลดฟอร์มนี้ทาง Link นี้นะครับ
- [4] รายงานผลการพิจารณา ชื่อ CUSTOM-STOCK-2561-4
สามารถดาวโหลดฟอร์มนี้ทาง Link นี้นะครับ
- [6] ใบตรวจรับ ยังเป็นฟอร์มเดิมอยู่นะครับ ชื่อ STOCK-PO-3
- พิมพ์เอกสาร 1 - 6 เป็นฟอร์มที่รวมเอกสาร 1 - 2 - 3 - 4 -5 -6 ไว้ในฟอร์มเดียวกันชื่อ CUSTOM-STOCK-2561-12345
สามารถดาวโหลดฟอร์มนี้ทาง Link นี้นะครับ
สามารถดาวโหลดฟอร์มนี้ทาง Link นี้นะครับ
- นอกจากนี้แล้วหน้าจอออกใบสั่งซื้อได้ปรับปรุงเพิ่มเติมฟิวล์ที่จะต้องคีย์ ตามรูปนะครับ
- จะเห็นว่าจะมีลูกศร ชี้ หมายถึงได้ปรับปรุงเพิมเติมคือ ช่องเลขที่คำสั่ง ผู้ตรวจ จะเป็นเลขคำสั่งเอาไว้ออกในรายงาน [3] คำสั่ง รพร
- ระบุประเภท ตรงก็ปรับปรุงใหม่ ว่าจะต้องเลือกว่าใบสั่งซื้อนี้จะเป็นสินค้าประเภท อะไร เลือกได้ 1 เดียวเท่านั้น และต้องติ๊กถูก ตรง ต้องระบุ ด้วย เพราะระเบียบใหม่บังคับไว้ครับ
- ยอดเงินจัดสรร ตามปีงบ อันนี้จะต้องลงข้อมูล ยอดงบที่ได้รับ ด้วยที่หน้าระบบ แผนการจัดซื้อสินค้า (ตามรูปนี้)

- ยอดเงินจัดสรร ตามปีงบ อันนี้จะต้องลงข้อมูล ยอดงบที่ได้รับ ด้วยที่หน้าระบบ แผนการจัดซื้อสินค้า (ตามรูปนี้)

- สามารถตรวจสอบ แผนการจัดยอดงบได้ที่เมนู "ตรวจสอบ แผนการจัดยอดงบ" ที่หน้าจอ ออกใบสั่งซื้อ ได้ครับ
- ต่อมาที่พบปัญหาบ่อย ๆ คือไม่สามารถเบิกจ่ายได้ เพราะไม่สามารถระบบ คลังย่อม หรือหน่วยงานได้ เพราะ ไม่มีตัวเลือก ทำให้บันทึกใบเบิกไม่ได้ โดยสามารถเกิดจากไม่ได้กำหนดให้ user รายนี้ไม่ได้กำหนด หน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งจะต้องกำหนดที่หน้าจอนี้ด้วย


- ต่อไป เดี่ยวมาเล่าให้อ่านต่อนะครับ ตอนนี้เที่ยงแล้วไปกินข้าวก่อน นะครับ
ขอบคุณที่่ติดตามครับ
เปิดดูคู่มือสอน ตาม Link นี้นะครับ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น